Tuesday, June 19, 2012

Phương pháp nhịn ăn trong 1 ngày - yoga

nguồn: http://www.webtretho.com/forum/f69/cung-thuc-hien-phuong-phap-nhin-an-thanh-loc-co-the-day-doc-to-trong-co-the-ra-ngoai-485833/



cùng thực hiện phương pháp nhịn ăn - thanh lọc cơ thể đẩy độc tố trong cơ thể ra ngoài


LỢI ÍCH CỦA NHỊN ĂN:

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, cơ thể chúng ta vì bị chứa đầy các chất dơ bẩn đến nỗi không thể chịu đựng đuợc một đợt nhịn ăn dài ngày. Vậy chúng ta nên có các đợt nhịn ăn ngắn ngày và đều đặn để thanh lọc cơ thể mà ít bị căng thẳng nhất.

Nhịn ăn tạo ra cho toàn cơ thể bạn như tim, dạ dày, ruột, thận, phổi, tuỵ gan, v.vv..một cơ hội để nghỉ ngơi và lấy lại sức mạnh để nó có thể hoạt động tốt với một hiệu quả lớn hơn nhiều sau khi nhịn ăn. Đặc biệt là tim và các mạnh máu, không còn còn phải bơm nhiều máu như vậy tới hệ thốn tiêu hoá nữa để tiêu hoá thức ăn, có một kỳ “nghỉ” rất cần thiết.

Nh ịn ăn tạo ra sự phá vỡ và bài tiết cá chất thải độc hại bám vào toàn bộ các cơ quan và các mô của cơ thể và do đó làm sạch toàn bộ cơ thể, tạo điều kiện cho dạ dày làm việc với hiệu quả cao nhất

Nhịn ăn làm trẻ lại toàn bộ hệ thống và làm chậm quá trình lão hoá của các tế bào, nhu mô, và mạch máu, chính vì vậy nhịn ăn làm cho con người trẻ ra và sống lâu .

Nhịn ăn hỗ trợ cho sự tiết xuất của các nội tíêt tố trở nên cân bằng và sự phối hợp điều hoà của các tuyến nội tiết với các cơ quan của cơ thể.

Nhịn ăn là quá trình để bảo toàn nuồn năng lượng, phục vụ cho cho sự thăng hoa về tinh thần , tâm trí và tâm linh hay Thiền định

Nhịn ăn luôn làm cho tâm, trí, bộ não luon tỉnh táo,minh mẫn đồng thời làm cho các aơ quan giác quan trở nên nhanh nhẹn và nhạy bén và tăng khả năng tư duy, lozic, tăng trí nhớ .

Nhịn ăn làm cho da bạn ngày càng trở nên mịn màng và sáng hồng hơn, vì những lỗ chân lông trên da mặt của bạn đã được tự tẩy sạch những độc tố do chúng ta ăn quá nhiều chất béo và đò ngọt. Mjn nhọt và trứng cá, nhiễm trùng da ... đều có thể được thuyên giảm. Đặc biệt là “đôi mắt – cửa sổ tâm hồn “ bạn ngày càng trở nên long lanh, trong sáng toát lên từ tâm sâu thẳm.

Nhịn ăn giúp Nam giới dẹp bỏ sự thôi thúc phải hút thuốc và uống rượu. Ăn nhiều làm cho thần kinh Bạn luôn bị căng thẳng, khi đó người ta tìm sự thư giãn qua thuốc lá và rượu. Nhịn ăn làm thư giãn thần kinh và do đó loại bỏ được khao khát này.
HƯỚNG DẪN NHỊN ĂN:

Nhịn ăn theo yoga là nhịn ăn chỉ 1 ngày duy nhất, tức là từ lúc mặt trời mọc ngày hôm nay đến lúc kết thúc ở mặt trời mọc của ngày hôm sau (khoảng 6 giờ sáng). Trong ngày nhịn ăn chúng ta nên vận động và đi lại ở ngoài trời thở sâu để kích thích sự tuần hoàn máu và thúc đẩy quá trình đào thải chất cặn bã .

Nhịn ăn thì phải được thực hiện từ từ, không đuợc đột ngột, vội vã.

Lần đầu tiên nhịn ăn, thì bạn có thể ăn trái cây và uống sữa.

Lần tiếp theo thì chỉ ăn trái cây và nuớc sinh tố ( nuớc ép trái cây) (Không uống sữa)

Lần kế thì Các bạn chỉ uống nuớc.

Lần sau cùng thì các bạn không ăn không uống gì cả (Nhịn khô). Theo cách này các bạn sẽ thích nghi dần và dễ dàng hơn với nhịn ăn.

Cách nhịn ăn tốt nhất là không ăn không uống gì cả (Nhịn khô). Bằng cách nhịn này, nhịn ăn có tác dụng nhanh nhất và hiệu quả nhất, ép kiệt được tất cả mọi độc tố trong cơ thể ra ngoài. Ngoài ra còn một lý do quan trọng nữa để không uống nuớc, liên quan tới tác dụng của mặt trăng lên cơ thể con người (mà tôi đã post với topic “Nhịn ăn theo tuần trăng Ekadashi”).
Chú ý: Những ai bị sỏi thận, sỏi mật, huyết áp thấp thì không được nhịn khô (phải uống nước). Trẻ em (duới 12 tuổi), phụ nữ mang thai và các bà mẹ đang thời kỳ cho con bú không nên nhịn ăn.

Còn những nguời ốm yếu hay quá đau yếu không thực hiện đuợc nhịn ăn hoàn toàn nên “nhịn ăn một nửa”, tức là nhịn từ sau bữa trưa cho đến tận sáng hôm sau .
XẢ NHỊN:

Ngưng nhịn ăn như thế nào cũng quan trọng gần như bản thân vấn đề nhịn ăn vậy. Sau khi Bạn đã làm sạch toàn bộ cơ thể bạn nghỉ ngơi, nếu bạn lại nhồi nhét đầy cơ thể bạn với những số lượng lớn thức ăn khó tiêu, làm dạ dày bạn bị quá tải và căng ra, bạn sẽ vô hiệu hoá tất cả những tác dụng tốt nhất của sự nhịn ăn. Vì vậy bạn phải thực hiện việc ngưng nhịn hay xả nhịn

Sáng hôm sau ( từ lúc mặt trời mọc), khi còn ở trên giường, bạn hãy thực hiện động tác búng chân, tức là co hai chân ép sát ngực, hai tay ôm chân, rồi búng mạnh ra, 3 hoặc 4 lần liên tiếp.

Sau đó bạn hãy uống tối thiểu là 1 lít nước chanh muối (khoảng 1 quả chanh tuơi trong 1 lít nước muối, với tỷ lệ trung hoà). Dung dịch muối mới đó là một trong những chất làm sạch cơ thể hiệu quả nhất, đồng thời dung dịch đó cũng mang tính chất kiềm thì khi vào trong cơ thể nó sẽ làm trung hoà các loại axít và làm loãng niêm dịch và tất cả chất nhầy này sẽ được tẩy sạch ra khỏi các mô trong khi nhịn ăn và hoà tan chúng để có thể bài tiết dễ dàng.

Tiếp theo là chúng ta sẽ ăn từ từ 1 hoặc 2 quả chuối (chú ý những nguời bị các chứng bệnh liên quan tới cột sóng và cơ lưng như đau lưng, cột sống ... thì không nên ăn chuối tiêu). Khi ăn chú ý ta có thể cắn nhỏ từng miếng không nhai mà phải nuốt chửng. Bởi Chuói có tác dụng hấp thụ và trung hoà các chất độc còn lại ra khỏi hệ thống tiêu hoá như dạ dày và ruột và nó có tác dụng bôi trơn ruột.

Lần đầu nhịn ăn thì các bạn nên áp dụng tỷ lệ 1 : 1 : 1 : 1 (nghĩa là 1 lít nước ấm + 1 trái chanh + 1 muỗng cafe muối + 1 quả chuối cắn nhỏ và nuốt). Nếu không xả nhịn được thì lần sau tăng lượng chanh muối lên (2 quả chanh + 2 muỗng café muối). Miễn sao độ mặn = độ chua, nếm thấy vừa phải là được vì còn tùy chanh ít hay nhìu nước. Các bạn pha ra 1 cái tô rồi uống, uống ít hơi thôi (tùy khả năng nhé, không cần phải cố sức gì cả).

Sau đó cơ thể bạn sẽ có nhu cầu đi wc liên tục để xả các chất cặn bã ra ngoài. Lúc này bạn xem như đã xả nhịn thành công.

Sau đó khoảng 30 phút (nếu có thể) Bạn có thể ăn sáng.

Bữa ăn đầu tiên sau khi nhịn phải nhẹ, có nhiều trái cây hoặc rau tuơi (đặc biệt là các loại lá xanh và mầm). Nếu có điều kiện thì các bạn có thể ăn sữa chua hoặc trộn hoa quả trên với sữa chua. Bởi bữa sau khi nhịn này , nếu bạn ăn rau có chất xơ, và trái cây cuang cấp nứoc sẽ giúp bạn quét sạch đừong tiêu hoá hơn. Còn sữa chua như 1 nguồn men tiêu hoá gúip dạ dày bạn khởi động dần sau 1 quá trình nghỉ ngơi.

Nói chung là bữa sáng + trưa thì ăn nhẹ (tốt nhất là ăn lỏng), tối ăn lại bình thường.

Sau ngày nhịn ăn bạn nên tắm kỹ bỡi một phần độc tố được thải qua các lỗ chân lông.
Chỉnh sửa lần cuối bởi pinkymouse; 

Jo

free counters