25 thg 8, 2013

Lỗ Ban Kinh - bản tiếng Việt

  Jo mới sưu tầm được 2 quyển sách:
1. "Lỗ ban toàn thư" bản tiếng Hán, 
2. "Hướng dẫn sử dụng thước Lỗ Ban" bản dịch sang tiếng Việt.

Bạn nào quan tâm mình gửi qua Mail.

Cuốn sách thuộc hàng kinh điển của ngành kiến trúc và phong thủy, kết hợp hài hòa giữa truyền thống tâm linh Á Đông và khoa học duy lý.
Thước lỗ ban - Tác phẩm kinh điển về kỹ thuật, công nghệ xây dựng trong kiến trúc cổ đại. Đúc kết kinh nghiệm quý báu từ dân gian.
Thước lỗ ban là một trong những công cụ do đạc truyền thống chuyên dùng theo thuật phong thủy Trung Hoa, thường được các nghệ nhân ngành mộc và ngành xây dựng dùng tham khảo khi xem xét  các chuẩn mực mỹ thuật, sự hài hòa và tính tiện dụng tối đa khi thiết kế một côn trình kiến trúc.
Mục lục
Lời nói đầu
Chương 1: Chọn yếu tố tốt lành để làm nhà

1. Vào rừng chặt cây lấy gỗ
2. Khởi công bắc giàn giáo
3. San nền và dựng cột xây nhà
4. San nền và dựng cột xây nhà
5. Nghi lễ dựng cột - bắc xà
Chương 2: Loại thước chính được sử dụng trong xây dựng
1. Sơ đồ khởi thảo xác định mặt bằng
2. Thước lỗ ban và thước góc (ê ke)
3. Phương pháp dùng thước hợp nhất
4. Cát hung dựa vào số lượng phòng
Chương 3: Hình dáng, cấu tạo và tạo hình trong kiến trúc
1. Quy định tạo hình của phòng ốc
2. Làm cổng
3. Cấu tạo đi kèm công trình kiến trúc
4. Các kiểu kiến trúc khác
5. Xây dựng chuồng trại gia súc gia câm
Chương 4: Chế tạo dụng cụ gia đình
1. Kích thước của những dụng cụ gia đình chính
2. Những loại đồ dùng có công dụng khác
3.Đồ nội thất cỡ nhỡ
Chương 5: Bài vè phong thủy và yểm chất bùa chú giải ách
1. Khởi công xây dựng nhà ở
2. Phương pháp giải bùa của chủ nhà
3. Nguồn gốc của Lỗ Ban tiên sư.
Trân trọng giới thiệu!

27 nhận xét:

Unknown nói...

gửi qua mail giúp mình đc không
hoang1805@gmail.com
thank bạn nhìu

jojojotran.blogspot.com nói...

Cảm ơn bạn, mình đã gửi qua Mail.

giapkk nói...

bạn gửi cho mình nữa được không? Mình xin cảm ơn trước ạ :)
Mail mình là giapkk@gmail.com

Unknown nói...

bạn gửi cho mình nhé. Thanks nhìu!!!
minhduy0112@gmail.com

jojojotran.blogspot.com nói...

Các bạn thông cảm, máy mình bị virut mất hết dữ liệu.

Unknown nói...

Ban goi cho minh voi hoangduy12lt@gmail.com thanks ban nhieu

Unknown nói...

Ban goi cho minh voi hoangduy12lt@gmail.com thanks ban nhieu

DucTrong nói...

Mình đang sưu tầm cảm ơn nhiều
tronggs999@gmail.com

Unknown nói...

mình cũng mong nhận được sách,mail:nguyentrankhanhphuong@gmail.com.
Cám ơn bạn

jojojotran.blogspot.com nói...

Cảm ơn các bạn, mình đã chuyển qua Mail.

Lê Thiện nói...

Giờ mới biét trang của bác. Mong bạn chia sẻ 2 cuốn sách của bạn cho mình nhé. Email: tindung.maixanh@gmail.com. Trân trọng cảm ơn bạn nhiều

Unknown nói...

Bạn gửi cho mình với nha ! Cảm ơn bạn nhìu nhìu ! ngominhtrung@gmail.com

Unknown nói...

Bạn gởi cho mình được hôn! Mình cảm ơn bạn nhiều nha!! danhmaysieutoc@gmail.com

jojojotran.blogspot.com nói...

Cảm ơn các bạn!

Nặc danh nói...

Bạn gửi cho mình với. Cám ơn nhiều ^^. hodinhnguyen2812@gmail.com

Nặc danh nói...

bạn ơi, bạn gửi cho mình với nhé! cảm ơn bạn rất nhiều ^^ anna.thao163@gmail.com

Unknown nói...

gửi qua mail giúp mình được không
nguyendang.qtm11@gmail.com
cảm ơn bạn nhiều :)

Unknown nói...

Bạn ơi gửi giúp mình wa mail saodovtu@gmail.com nhé. Cám ơn nhiều.

jojojotran.blogspot.com nói...

Cảm ơn các bạn!

Unknown nói...

Bạn gửi cho mình với. Mail: dnthang80@gmail.com. Cám ơn nhiều.

Unknown nói...

thanhknhg@gmail.com. Gửi cho mình xin với. Xin chân thành cảm ơn

Unknown nói...

Cho mình xin với: dnthang80@gmail.com. Cám ơn nhiều.

Unknown nói...

Gởi cho một bản qua mail congdt1992@gmail.com cảm oen nhiều

Unknown nói...

nhờ bạn gửi qua email của mình nhà, rất là cảm ơn bạn.
longdiep1789@gmail.com

Nặc danh nói...

Cho tôi xin một bản qua mail baoh53488@gmail.com, rất cảm ơn bạn

Unknown nói...

Cho mình xin một bản được không
Mail:thaiduong321960@gmail.com

tacke nói...

gửi qua mail giúp mình đc không
phamhoanvu2015@gmail.com
thank bạn nhìu