Monday, July 3, 2017

Cách thở nạp âm, nạp dương đan điền chữa huyết áp cao hặc thấp


HUYẾT ÁP CAO: THỞ NẠP ÂM ĐAN ĐIỀN
Ở tư thế ngồi hoặc nằm. (Tốt nhất là ngồi bán kiết. kiết già hoặc sắp chân bằng tròn). Thả lỏng cơ thể, khuôn mặt giãn ra.

Nam để bàn tay phải, nữ để tay trái dưới rốn, lòng bàn tay (huyệt Dũng tuyền) áp vào huyệt Đan Điền.

Hít vào:  Bằng mũi - phình bụng; đếm thầm 1,2,3,4, 5 ( vai và lồng ngực không nhúc nhíc nhúc nhích)

Thở ra:  Bằng miệng - Thót bụng; đếm thầm 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11,12,13,14,15,16,17,18,19,20 (thở ra thật chậm, đều)

Thời gian tập 15 phút đến 1 tiếng. Sáng, trưa, tối khi bụng không no.

Bụng phình lên, xẹp xuống đều đặn, thả lỏng cơ bụng, thả lõng toàn thân thể, khuôn mặt giã ra.
Kiểm tra huyết áp trước và sau khi tập sẽ thấy kết quả.


Nếu chúng ta quan sát hơi thở của một người đang tập thở, nếu thấy bụng thở, và bụng xẹp xuống nhiều hơn là bụng phình lên, một cách đều đặn, chắc chắn áp huyết đã xuống. Ngược lại, khi thấy một người khi thở, bụng không nhúc nhích, chỉ thấy vai và ngực nâng lên hạ xuống nhanh, là đang có bệnh áp huyết cao.



Cách thở này nếu tập đúng khiến bụng được mềm lại thì áp huyết được ổn định, còn làm hạ đường huyết trong bệnh tiểu đường. Vì người bị bệnh tiểu đường, cơ bụng thường cứng, ấn tay vào bụng cứng là thức ăn không được chuyển hóa thành máu mà thành mỡ, nên đường mới bị dư thừa, cho nên tập đến lúc cơ bụng mềm, ngoài công dụng làm hạ áp huyết, còn làm cho tiêu hóa tốt, giúp sinh hóa và chuyển hóa tốt, tăng hồng cầu, tan mỡ bụng.

HUYẾT ÁP THẤP: THỞ NẠP DƯƠNG ĐAN ĐIỀN
Ở tư thế ngồi hoặc nằm. (Tốt nhất là ngồi bán kiết. kiết già hoặc sắp chân bằng tròn). Thả lỏng cơ thể, khuôn mặt giãn ra.

Nam để bàn tay trái, nữ để tay phải dưới rốn, lòng bàn tay (huyệt Dũng tuyền) áp vào huyệt Đan Điền.

Hít vào:  Bằng mũi - phình bụng; đếm thầm 1,2,3,4, 5, 6, 7, 8, 9, 10,11, 12, 13,14, 15, 16 ,17, 18, 19, 20 ( vai và lồng ngực không nhúc nhíc nhúc nhích). Hít vào chậm, đều.

Thở ra:  Bằng mũi - Thót bụng; đếm thầm 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7,  (thở ra nhanh, mạnh)

Thời gian tập 15 phút đến 1 tiếng. Sáng, trưa, tối khi bụng không no.

Bụng phình lên, xẹp xuống đều đặn, thả lỏng cơ bụng, thả lõng toàn thân thể, khuôn mặt giãn ra.
Kiểm tra huyết áp trước và sau khi tập sẽ thấy kết quả.

Rút ra từ kinh nghiệm bản thân!Mong được cao nhân chỉ giáo. 

Chú ý: 1. Ai muốn tập theo phải đo huyết áp trước và sau khi tập. Nếu có kết quả hãy tập theo. 
            2. Nam tả, nữ hữu nghĩa là: nam tay tráidương, tay phải âm, nữ tay phảidương, tay tráiâm.

Jo

free counters