22 thg 9, 2017

Chữa táo bón bằng mẹo

Cách chữa táo bón ở người lớn bằng mẹo

Dùng hai ngón tay (ngón trỏ và ngón giữa) lăn quanh miệng độ vài ba phút - khoảng 200 vòng thì táo bón sẽ được giải quyết.
Cách lăn như sau: lăn từ mép phải vòng lên môi trên sang mép trái. Lăn tiếp vào phía dưới và giữa môi dưới rồi kéo thẳng xuống ụ cằm (hình thành một dấu hỏi lớn chiếm 3/4 quanh miệng). Nhớ lăn từ phải qua trái mới nhuận tràng, hết táo bón. Ngược lại lăn từ trái qua phải, sẽ càng táo bón hơn đấy.

Ngoài ra chú ý uống nhiều nước.


7 thực phẩm giúp 'đánh tan' chứng táo bón


Táo bón làm giảm thèm ăn, dẫn đến cơ thể suy nhược; nó cũng có thể khiến huyết áp tăng đột ngột, xảy ra hiện tượng nhồi máu não. Dưới đây là những thực phẩm giúp chữa trị táo bón.
7 thuc pham giup 'danh tan' chung tao bon hinh anh 1
Cà rốt: Cà rốt là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Một củ cà rốt cỡ trung bình có chứa đến 1,2 gam chất xơ không hòa tan. Đây là chất rất quan trọng với đường ruột. Nó làm mềm phân cứng bằng các liên kết nước trong đường ruột, từ đó, chúng kích thích tiêu hóa và giúp bạn đi tiêu dễ dàng.  
7 thuc pham giup 'danh tan' chung tao bon hinh anh 2
Khoai lang: Người có nhu động ruột kém nên dùng thức ăn chứa nhiều xơ. Chất xơ trong khoai lang gấp đôi so với khoai tây; dùng khi hấp, luộc đều có hiệu quả nhưng với người dễ “sình bụng” không nên ăn nhiều, có thể ăn cả vỏ khoai lang. 
7 thuc pham giup 'danh tan' chung tao bon hinh anh 3
Không chỉ rễ, củ mà lá khoai lang cũng có tác dụng chống táo bón. Lá khoai lang non xào với dầu ăn, nêm ít muối và tiêu, hiệu quả không kém. 
7 thuc pham giup 'danh tan' chung tao bon hinh anh 4
Chanh: Mỗi sáng khi thức dậy bạn nên uống một cốc nước chanh ấm pha chút muối, nước chanh hỗ trợ làm sạch ruột, đồng thời muối sẽ giúp cho việc đại tiện dễ dàng hơn. 
7 thuc pham giup 'danh tan' chung tao bon hinh anh 5
Bạn chỉ cần cho một thìa cà phê nước cốt chanh vào ly nước ấm và bỏ thêm vài hạt muối, sau đó uống ngay khi vừa ngủ dậy để giúp ngăn ngừa chứng táo bón. 
7 thuc pham giup 'danh tan' chung tao bon hinh anh 6
Chuối: Đối với người đi tiêu khó, có thể ăn nhiều chuối. Chuối có tác dụng nhuận trường, làm mềm phân. Người bị táo bón thường giảm sự thèm ăn, do vậy có thể ăn ít, chia thành nhiều bữa nhưng tốt nhất hằng ngày ăn 1 trái chuối.  
7 thuc pham giup 'danh tan' chung tao bon hinh anh 7
 Táo: Táo có chất xơ hòa tan và không hòa tan, vì vậy nó rất cần thiết cho hệ tiêu hóa. Chất xơ tập trung nhiều ở vỏ táo, do đó khi ăn táo bạn nên ăn cả vỏ.
7 thuc pham giup 'danh tan' chung tao bon hinh anh 8
Ngoài chất xơ, táo còn chứa nhiều pectin, một loại chất giúp làm mền phân và kích thích tiêu hóa. Để có kết qủa tốt nhất, bạn nên ăn táo khi đói. Ăn 2-3 quả táo mỗi buổi sáng sau khi thức dậy là cách tốt nhất để táo phát huy hết công suất trị táo bón.  
7 thuc pham giup 'danh tan' chung tao bon hinh anh 9
Nước: Nước là thành phần không thể thiếu để trị chứng táo bón. Nước hỗ trợ nhu động ruột giúp bạn đi ngoài dễ dàng hơn.
7 thuc pham giup 'danh tan' chung tao bon hinh anh 10
Do vậy, việc bạn uống không đủ nước có thể là nguyên nhân chính dẫn tới chứng táo bón. Hãy uống từ 10 đến 12 cốc nước mỗi ngày để giúp đẩy lùi chứng bệnh khó chịu này.  
7 thuc pham giup 'danh tan' chung tao bon hinh anh 11
Mật ong: Chất đường trong mật ong có thể làm mềm phân. Mật ong là thực phẩm giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa protid, vitamin, khoáng tố và trên chục loại axít amin, rất thích hợp cho người già suy nhược. 
7 thuc pham giup 'danh tan' chung tao bon hinh anh 12
Điều trị táo bón cho người già, dùng mật ong 55 g thêm dầu mè 35 g, cho vào chén, khuấy đều với nước rồi đun thật sôi, mỗi sáng và tối dùng 1 lần, giúp đi tiêu được dễ dàng. 
 http://laodong.com.vn/suc-khoe/7-thuc-pham-giup-danh-tan-chung-tao-bon-275788.bld
Theo B.T/Báo Lao Động

Không có nhận xét nào: