8 thg 8, 2017

Kinh nghiệm chữa viêm họng hạt cực kỳ hiệu quả

st 
nguồn: https://www.facebook.com/groups/815564595153215/permalink/1517885674921100/



Viêm họng hạt là căn bệnh rất khó chữa, một trong những căn bệnh thương mắc phải ở mọi nứa tuổi đặc biệt ở những người trưởng thành. Tuy không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng tới sức khỏe và công việc, nhất là trong giao tiếp hàng ngày. Rất nhiều người đang đi tim câu trả lời cho việc đâu là phương pháp chữa viêm họng hạt dứt điểm, chữa viêm họng hạt hiệu quả và an toan nhất?…..
Vậy việc chữa trị ra sao để điều trị bệnh một cách hiệu quả, Lương y, Bác Sỹ Tô Lê Hằng , Nguyễn Thúy sẽ giúp bạn tìm hiểu gốc dễ của bệnh viêm họng hạt thông qua bài viết chia sẻ dưới đây .

Bệnh viêm họng hạt là một dạng biến thể của viêm họng. Tại phần cuống họng sau xuất hiện mủ nước, mưng mủ hay bị sưng những cục đỏ. Viêm họng hạt là tình trạng viêm nhiễm kéo dài và liên tục nhiều lần của niêm mạc vùng hầu họng và amidan, dẫn tới các mô lympho ở thành sau họng phình lên. Bị viêm nhiễm sẽ gia tăng kích thích gây những khó chịu – lúc đó gọi là viêm họng hạt.

Nguyên Nhân Nào Gây Lên Bệnh Viêm Họng Hạt?

Nguyên nhân viêm họng hạt là kiến thức quan trọng cần biết để mỗi người có thể hiểu rõ về tình trạng bệnh của mình.

► Nguyên nhân trực tiếp của bệnh viêm họng hạt thường là do virus, tuy nhiên cũng có một số nguyên nhân ít gặp hơn như vi khuẩn, nấm, dị ứng, lây nhiễm trong cộng đồng,…
► Nguyên nhân gián tiếp của bệnh là do sự lạm dụng rượu, bia, thuốc lá, đồ ăn quá cay hoặc quá chua, làm việc trong môi trường khói bụi, sức đề kháng cơ thể yếu.
► Ngoài ra, một trong những lý do khiến việc điều trị viêm họng hạt không khỏi được là do người bệnh bị mắc thêm các chứng bệnh như viêm xoang, viêm mũi, trào ngược dạ dày .
Nói chung, viêm họng hạt có triệu chứng :

+ Thường không có sốt. Người bệnh có cảm giác ngứa họng, vướng trong họng nên hay khạc, nhổ và mỗi lần khạc xong là mỗi lần cảm giác ngứa bớt đi. Một số người bệnh đôi khi cảm thấy họng bị khô, rát rất khó chịu.
Tuy nhiên có một số triệu chứng điển hình dưới đây bạn cần lưu ý
● Họng có những chấm, hạt lớn nhỏ khác nhau, lấm tấm hoặc thành hạt lớn nhỏ tùy tình trạng bệnh.
● Cảm giác vướng, mắc, ngữa ngáy và khó chịu trong cổ họng.
● Ho khan không đờm. Tùy theo bệnh trạng mà tình trạng ho có thể nặng, nhẹ khác nhau.
● Ngoài ra có một số triệu chứng khác có thể xuất hiện như đau, rát, khô cổ họng.

Viêm họng hạt mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nhưng ảnh hưởng tới sức khỏe và công việc, nhất là trong giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời và dứt điểm biến chứng của bệnh lại vô cùng nguy hiểm. Bạn cần phải điều trị dứt điểm sớm để tránh những ảnh hưởng về sau. ” ĐỊA CHỈ VÀNG” chữa bệnh họng hạt. 

Ảnh Hưởng Và Biến Chứng Của Viêm Họng Hạt Đối Với Người Bệnh

● Với trẻ em , bệnh sẽ khiến trẻ lười ăn, thường xuyên quấy khóc và gây phiền nhiễu.
● Với người lớn, ngoài việc gây khó chịu, nó còn ảnh hưởng lớn đến quá trình giao tiếp
● Người già, khạc nhiều sẽ tổn hại đến sức lực, chán ăn, mất ngủ.

Nếu bệnh nhân không có phương pháp điều trị kịp thời có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm.
Biến chứng viêm họng hạt mãn tính tại chỗ: gây áp-xe hoặc viêm tấy quanh họng, viêm tấy quanh amidan, ở trẻ nhỏ có thể gây áp-xe thành họng,…

Biến chứng gần: mắc các bệnh viêm nhiễm khác như: ra viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa. Ngoài ra, viêm họng còn lan xuống thanh quản gây viêm thanh quản hoặc viêm cả khí quản, phế quản hoặc viêm phổi.

Biến chứng viêm họng mãn tính xa: viêm cầu thận cấp, thấp khớp, thấp tim,… Đây là 3 biến chứng xa điển hình và nguy hiểm nhất của bệnh viêm họng mà ít ai có thể ngờ tới. 

Cách Phòng Tránh Bệnh Viêm Họng Hạt Hiệu Quả Nhất

+ Vệ sinh răng miệng sạch sẽ là điều đầu tiên bạn nên làm.
+ Điều trị các bệnh lý viêm mũi, viêm xoang, viêm miệng, viêm tai… để tránh dịch chứa vi khuẩn, virus, nấm chảy xuống làm họng bị viêm liên tục.
+ Điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Xúc miệng nước muối thường xuyên
+ Tránh lạm dụng kháng sinh làm tăng nguy cơ tái phát bệnh do việc uống kháng sinh bừa bãi không chỉ gây ra hiện tượng nhờn thuốc, kháng thuốc mà còn khiến cơ thể mệt mỏi, giảm sức đề kháng; hậu quả là bệnh còn tái phát nhanh hơn, thậm chí dễ mắc thêm các bệnh nhiễm khuẩn khác, hại gan, thận…
+ Sớm điều trị dứt điểm bệnh ngay khi phát hiện, tránh để bệnh phát triển trong thời gian dài.

👍Phương Điều Trị Bệnh Viêm Họng Hạt Hiệu Quả

Rất nhiều phương pháp được áp dụng như dùng thuốc kháng sinh hay đốt điện tuy nhiên đó chỉ là giải pháp tiêu cực, ngắn hạn, chưa triệt để. Và việc chữa trị không đúng cách sẽ làm bệnh trở lên nặng hơn cũng như trở thành mãn tính .

Việc chữa Viêm Họng Hạt theo Đông y sẽ khắc phục được các nhược điểm của Tây y, Mặt khác, việc chữa bệnh bằng phương pháp đông y giúp tăng cường thể trạng, sức đề kháng của cơ thể một cách tự nhiên vô cùng an toàn và hiệu quả. Đặc biệt người bệnh KHÔNG CẦN ĐỐT Họng nữa.

Dưới đây là “Bài Thuốc Đông Y Chữa Bệnh Viêm Họng Hạt ” Cực kỳ hiệu quả.

Thành phần: Thanh yết lợi cách thang gia giảm: 

xạ can 6g , 
xuyên bối 6g , 
bạch chỉ 8g, 
kha tử 2 quả , 
tang bạch bì 19g ,
bạc hà 6g, 
ngân hoa 36g, 
liên kiều 20g, 
cát cánh 6g, 
cam thảo 4g, 

Sắc uống 2 ngày 1 thang.

Công dụng: Bổ phế, liễm âm, chỉ khái, giải độc, tiêu viêm, thanh nhiệt, tiêu đàm, dưỡng âm, sinh tân, thanh phế, chỉ khát

Chữa trị: Viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản Ho khan, ho gió, ho có đàm Ngứa rát cổ họng, khản giọng, mất tiếng Viêm phế quản, hen phế quản.

Ưu điểm của bài thuốc 

Bài thuốc được bào chế 100% từ thảo dược tự nhiên.
Đề tài nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia, bác sĩ , lương y có chuyên môn và uy tín.

Không có nhận xét nào: