2 thg 7, 2021

07 - Mẹo chữa sỏi thận sỏi mật - bài thuốc bác Hùng y

 07 - Mẹo chữa sỏi thận sỏi mật

Năm 1986 tôi làm thu mua hoa quả chế biến xuất khẩu trong đó có mặt hàng dứa tươi. Trong những ngày nằm chờ ở các nông trường trồng dứa tôi phát hiện ra một điều người dân nơi đây không  ai bị sỏi thận, sỏi mật. Đến những năm 1995 tôi quay lại các nông trường và tìm hiểu thì đến lúc đó cũng không có.
Từ đó tôi bắt đầu dùng dứa (trái thơm) để chữa bệnh cho người thân  bạn bè. Điều kỳ diệu  hàng trăm người chỉ có ba người không khỏi, nguyên nhân vì sao tôi cũng không biết, có lẽ vì rẻ tiền quá họ không tin chăng?

Cách chữa như sau:

Chữa cấp: 

Dùng dao nhỏ khoét lấy lõi dứa ra, rồi nhét vào đó một viên phèn xanh bằng đầu ngón tay xong đậy lõi vào quả như cũ. Nướng cả quả dứa (để nguyên vỏ), đến khi cháy sém đen bên ngoài là được. Vắt hoặc ép quả lấy nước uống. Mỗi ngày một quả, chỉ cần ba ngày  khỏi. Một tuần sau đi chiếu chụp không còn sỏi nữa. Chỉ dùng khi khẩn cấp bệnh đang quá nặng.

Chữa bình thường

Dứa gọt vỏ bỏ mắt thêm bảy hoặc chín lát gừng và một chút muối, ép lấy nước uống. Mỗi ngày một quả, uống vào sau khi ăn sáng 30–45 phút, 7-9 ngày sỏi thận, sỏi mật, sỏi bàng quang, sỏi tụy tiêu hết. Sau 7–9 ngày nên làm thêm đợt hai cho khỏi hẳn. Nếu dứa nhỏ có thể ép 2–3 quả cho đủ 120–150ml nước dứa. Sau năm ngày đã thấy khỏe ra, da mặt sáng đẹp lên. Tác dụng phụ là u nang, u xơ, u lành tính tiêu giảm rất nhiều.
Nên làm theo phương pháp này tốt hơn. Người có cơ địa tích sỏi, sáu tháng nên làm một đợt 7-9 ngày.
***

Không có nhận xét nào: