7 thg 3, 2012

Thuốc Nam cứu sống người hấp hối vì suy thận

Đây là bài thuốc Nam gồm 4 loại cây thuốc: Cây muối, cây quýt gai, cây mực và cây nổ  mà chị Đoàn Thị Dung ở xóm 4, thôn Hội Khánh, xã Mỹ Hòa, Phù Mỹ, Bình Định dùng để chữa những căn bệnh về thận cho người dân.

Con bị hấp hối, tìm được cuốn sách mối ăn
Chị Đoàn Thị Dung kể rằng: Thật ra chị chẳng tài giỏi gì. Biết bài thuốc Nam cứu người đó cũng là sự tình cờ. Số là 13 năm trước, khi bé  Trần Thị Thanh Tuyền, con chị được 4 tuổi, tự nhiên mắc chứng bệnh kì lạ.
Toàn thân cứ sưng phù lên, ngày một nặng, cháu phải nằm một chỗ, không sao đi lại được.
Con bị như thế, vợ chồng chị đau xót ruột gan, hễ ai nói bệnh gì, dùng thuốc điều trị nào thì chị cũng đều không từ bỏ. Vậy mà bệnh tình không thuyên giảm chút nào. Vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, biết cháu bị hư thận, bệnh viện trả về, con bé chỉ chờ chết.
"Buổi tối nó hấp hối, mình hoảng quá, biết nó không qua khỏi nên mò mẫm trong bóng đèn dầu tìm trong cái lẫm đựng lúa những vật dụng cần thiết để liệm cho con nhỏ. Ai dè, mình mò làm sao lại bóc trúng cuốn sách mục bị mối ăn, có tên là "Chữa bệnh cho con khi xa thầy thuốc", mình giũ sách cuốn sách thì thấy mối, đất đổ ra.
Thật ra cuốn sách này là của ông nội mình (Trần Liệu) để lại, khi xưa ông là thầy thuốc mà. Tiếc là cuốn sách bị rách hơn một nửa. Mình lật ra thấy trong sách có bài thuốc chữa bệnh thận, trong đó có thận ứ nước, thận sỏi... Con bé Tuyền bị thận ứ nước. Mừng quá. Như sách hướng dẫn, mình tìm hiểu thì biết 4 loại cây này ở địa phương mình thường có tên gọi là: Cây muối, cây quýt gai, cây mực và cây nổ", chị Dung nói.

Mô tả ảnh.
CHị Dung và con gái
Sáng sớm hôm sau chị Dung bắt đầu đi tìm lá, đến 4 giờ chiều mới đủ thuốc. Bẻ cả cành và lá mỗi cây mỗi thứ một ít, chị đem sao, sấy khô tất cả. Sau đó cho vào ấm đất, sắc 6 chén chỉ còn một chén cho cháu uống. Không ngờ cháu đi tiểu liên tục ngay trong đêm đầu tiên sau khi uống chén thuốc đó. Cứ thế da xẹp xuống hẳn và sau đó cháu đã đi cầu. Chị còn phát hiện khi cháu đi cầu, trong phân có rất nhiều viên trắng giống như hạt sạn to nhỏ như mắt cá. Mà hồi đó chị không biết đó là hạt sạn, cứ thấy nó cứng ngắt.
Chị Dung nhớ lại: Lúc uống xong lần đầu, một ngày sau, mình thấy cháu cựa mình được, nhắm mở mắt bình thường. Mình mừng quá, cho cháu uống thuốc liền tù tì trong vòng nửa tháng. Về sau, ngày nào cũng nấu thuốc thành nước cho cháu uống trong vòng 3 tháng, cháu khoẻ hẳn cho tới bây giờ. Mà nói thiệt, hồi cháu đỡ bệnh khoảng 6 tháng thì mình có đưa cháu vào Quy Nhơn cho bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định khám lại cho chắc ăn.
Ông bác sĩ đó ngạc nhiên, không ngờ khi gặp lại thấy nó khoẻ mạnh... Mình nói bé về uống thuốc Nam. Bác sĩ khám lại và bảo bé đã khỏi... Sau đó, nhiều người bệnh hay tin cứ tìm tới nhà mình hỏi thăm. Cũng bởi con bé Tuyền bệnh nặng nên cả làng cứ tới thăm thường xuyên, nên khi nó hết bệnh, thông tin mới lan truyền thật nhanh. Cũng từ đó, mình làm phước cứu người nhờ bài thuốc này luôn.

Bệnh nhân đến từ nhiều nơi
Hôm chúng tôi tìm đến nhà chị Dung, bé Tuyền giờ đã thành cô thiếu nữ 17 tuổi, trông khoẻ mạnh và luôn quấn quýt bên mẹ để phụ làm thuốc cứu người. Giờ đây, những người mắc bệnh thận không riêng gì ở trong tỉnh mà các tỉnh khác như Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội, Gia Lai... cũng tìm đến nhà chị Dung.
Để tiện giúp đỡ mọi người, chị Dung đã lên núi hái các loại cây thuốc trong bài thuốc kì diệu này về nhà phơi hai nắng, rồi chở đi ra xã Mỹ Chánh (Phù Mỹ) nhờ máy sấy điện của người ta sấy khô giùm. Khi bệnh nhân tìm đến, chị đưa thuốc, hoặc gửi thuốc cho người ta, cứ thế người nhà bệnh nhân sắc thuốc cho uống mà thôi.
Chị Dung cho biết: Bài thuốc Nam này cũng lạ lắm! Với những căn bệnh về thận mà bệnh viện trả về, nhất là ung thư thận, nó chữa rất nhanh, trong vòng 4 tháng bệnh nhân hết bệnh luôn, không trở đi trở lại gì cả. Còn thận khô, thận nhiễm mỡ chữa lâu hơn một chút, trong vòng 5 - 6 tháng là hết bệnh.
"Mình cũng đã tìm ra thêm một vị thuốc giúp bệnh nhân bị bệnh thận ăn cơm được ngon hơn là cây thuốc hồng đơn. Loại này cũng uống kèm với 4 vị thuốc kia rất tốt. Mình thực sự mong muốn khi có điều kiện, sẽ sắm một chiếc máy sấy để sấy thuốc vì số lượng thuốc làm rất nhiều, chở đi sấy nơi khác thì lại quá tốn kém, hơn nữa mùa mưa thì không thể nào phơi khô trước khi đem sấy được", chị Dung nói.

Gặp người thoát khỏi "lưỡi hái tử thần"
Để kiểm nghiệm lời chị Dung nói, chúng tôi tìm đến nhà bà Đinh Thị Giàu (74 tuổi) ở thôn Phước Thọ, xã Mỹ Hòa, một bệnh nhân hư thận tưởng chừng không thể cứu chữa được, đã trở lại đời sống bình thường.
Một buổi tối mùa hè 12 năm về trước, bà phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch: Đi tiểu không được, cơ thể bị phù ứ. Các bác sĩ Quân y viện 13 đã xác định 1 quả thận bị suy độ 3, không còn tác dụng. Để cứu lấy sinh mạng bệnh nhân, bác sĩ quyết định mổ và cắt bỏ quả thận bị hư. Nhưng đến giữa tháng 11/2002 thì bệnh cũ lại tái phát, cơ thể bà bị phù nặng hơn.
Chịu không nổi, bà Giàu lại tiếp tục nhập viện lần thứ 2. Đợt cứu chữa này, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đành phải bó tay bởi quả thận còn sót lại được thể hiện trên phim X-quang cũng đã suy. Gia đình bà không còn cách gì khác ngoài việc đưa bà về nhà và chờ...
Chị Kim Anh - con gái của bà Giàu cho hay: "Sau khi chúng tôi đưa má về nhà thì được chị Dung ở thôn Hội Khánh bày cách chữa thận và hái cho gia đình một bài thuốc Nam, gồm 4 loại cây. Thú thật, bây giờ nói 4 loại cây thuốc đó tên gì tui cũng không nhớ rõ. Chúng tôi chỉ nghĩ, cứ coi đây như một cuộc "thử nghiệm", biết đâu ông trời thương thì má tui qua khỏi.
Vậy là chúng tôi đem thuốc về nhà sắc rồi cho má tui uống như kiểu uống trà. Sau một canh giờ dùng thuốc đã có tác dụng, bà cảm thấy mắc tiểu và đi liên tục nửa tiếng một lần. Những chỗ phù trướng trên cơ thể đã chuyển về trạng thái ban đầu và xẹp xuống hoàn toàn. Để chắc ăn, mấy ngày sau, tui tiếp tục sắc một ít lá cây thuốc Nam còn lại cho bà uống thêm.
Được một tháng bà đã tự ngồi dậy được và cũng tự mình đi lại, làm vệ sinh cá nhân mà không cần người phụ giúp. Sức khoẻ bà ngày càng khá lên dù những ngày sau bà không dùng thuốc nữa. Ăn uống cũng bình thường trở lại và bây giờ bà thực sự khoẻ mạnh".
Còn bà Giàu tâm sự: "Đúng là uống thuốc được sắc 4 loại cây thuốc Nam này, tui đã khoẻ lên rất nhiều, không còn cảm giác mệt mỏi vì bệnh nữa. Dù hiện thời không biết mình có thể sống được bao lâu nữa, nhưng sau lần "trở về" này, tui vui lắm! Hy vọng bài thuốc chữa thận đầy hiệu quả này không chỉ có ích cho tui mà nó sẽ được phổ biến để có thể chữa trị cho những người có chứng bệnh này!".
Lương y Đinh Công Bảy,  (tổng thư kí Hội dược liệu TPHCM):
Tốt nhưng phải có lương y tư vấn
4 loại cây thuốc Nam: Cây nổ, cây quýt gai, cây muối và cây mực chữa bệnh thận tốt. Cây quýt gai có vị cay, tính ấm, thường được dùng chữa các chứng bệnh phong thấp, ho hen, cảm sốt, đau bụng, sưng tấy, ứ huyết, gãy xương, thận, rắn cắn. Cây mực có vị ngọt, chua, tính mát dùng chữa các bệnh âm hư, sốt cao, xuất huyết, có tác dụng bổ thận. Cây muối có vị mặn, mùi thơm, điều hòa các khí... Ưu điểm của các loại thuốc cỏ cây là ít gây dị ứng và giá thành lại không cao. Tuy nhiên không nên dùng quá liều, và muốn đạt hiệu quả chữa bệnh cao, người bệnh cần được lương y tư vấn.


  • Thu Hiền

1 nhận xét:

A TÁM BLOG nói...

Chuyện này đã được thương mại hoá (đăng trên báo ĐỜI SÔNG & PHÁP LUẬT). Bán 1500000,sau đó tăng lên 1600000/ uống 30 ngày. Không khỏi uống tiếp. Ở xa thì chuyển tiền vào tài khoản của bà lang 1650000 sau 48 giờ sẽ nhận được thuốc. Thực tế tôi có người bạn cách nhà bà lang này 7km. uống không khỏi!!!