7 thg 4, 2013

Khai mở luân xa 6 là mở được ra con mắt thứ 3 sẽ thành nhà ngoại cảm?


VN Times -

Nhiều người nghĩ khai mở luân xa (LX) 6 là mở được ra con mắt thứ 3, trở thành nhà ngoại cảm có thể nhìn được "thế giới vô hình". Vậy thực tế, Luân xa 6 và con mắt thứ ba là gì? LX 6 có thực sự khai mở được không và khi khai mở sẽ thấy điều gì? Ý kiến các nhà khoa học dưới đây sẽ cho ta cái nhìn tổng quát.



Khai Luân xa 6 con mắt thứ 3 - VNT

Chị  Hoàng Thị Thiêm (Hòa Bình) người có khả năng bịt mắt vẫn đọc được báo.



Cơ chế hoạt động của con mắt thứ 3



Theo BS Nguyễn Thế Dân, Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người, LX6 không phải là con mắt thứ 3. Con mắt thứ 3 là thuật ngữ tiếng Việt để chỉ một trong những khả năng tâm linh của những người có thể nhận biết được hình ảnh của đồ vật, sự kiện diễn ra trong quá khứ, hiện tại hay tương lai không bằng thị giác thông thường. Trong các tôn giáo, tín ngưỡng cổ xưa người ta đã nói đến con mắt thứ ba, nó thường được gọi là Huệ nhãn hay Tuệ nhãn, Thần nhãn, Thiên nhãn thông... Khái niệm này hay gặp nhất trong trường phái phật giáo Ấn Độ, Yoga và các kinh điển của phật giáo Tây Tạng.



Những người có con mắt thứ 3 là những người có khả năng thấu suốt (hay thấu thị), khả năng này thường được gắn với những người có năng lực phi thường, những vị thần thánh hay những bậc tiên tri... nhờ có con mắt thứ 3 mà các vị "siêu nhân" đó có những khả năng hết sức đặc biệt như tiên tri, thần giao cách cảm và chuyển di tư tưởng, giao tiếp từ xa, khả năng thu nhận kiến thức trực tiếp từ trí tuệ của vũ trụ, biết được quá khứ và tương lai, đọc ý nghĩ của người khác hay khám bệnh tâm linh... Trên các bức chân dung của các vị thánh thường thấy hình biểu tượng của con mắt thứ 3 ở huyệt Ấn đường ngay giữa 2 chân mày.



Trong lịch sử, có nhiều trường hợp những người có con mắt thứ 3 chỉ là những người bình thường, có thể do bẩm sinh, luyện tập hay sau một sự cố biến động nào đó mà có khả năng thấu suốt. Điển hình của việc sở hữu khả năng thiên nhãn do tu luyện và thiền tập có lẽ là những nhà Yoga và các Lạt ma Tây Tạng. Đây là sản phẩm phụ tâm linh trong sự phát triển tinh thần của các hành giả, được gọi là Siddhis. Các nhà Yoga có thể quan sát được các sự kiện diễn ra mà không phụ thuộc vào không gian hay thời gian: quá khứ, hiện tại hay tương lai. Họ được gọi là Trikalazna (người biết ba thời gian).



Tuy nhiên, khả năng của mỗi người là khác nhau tùy thuộc vào mức độ và thời gian tu tập. Những nghiên cứu mới đây cho thấy, khả năng thấu thị liên quan đến tuyến tùng (pineal gland), là một tuyến nội tiết nhỏ chỉ nặng khoảng 0,1g nằm trong hố yên ngựa bên cạnh tuyến yên. Tuyến tùng chủ yếu tiết ra Melatonin và Seratonin, nó có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự điều hòa nội tiết, chức năng miễn dịch và chu kỳ sinh học của con người và một số động vật. Người ta cũng nhận thấy hoạt động của tuyến tùng cũng ảnh hưởng đến tâm trí và sự hoạt động của con người. Tuyến tùng có tính nhạy cảm cao đối với cường độ ánh sáng. Vào ban đêm, lượng  melatonin tiết ra rất cao và seratonin thì rất thấp, làm cho cơ thể thư giãn và đi vào giấc ngủ. Quá trình này diễn ra ngược lại vào ban ngày, lượng melatonin giảm và seratonin tăng, tạo ra một trạng thái hưng phấn hoạt động không ngừng.



Trong trạng thái thiền định, việc sản xuất seratonin từ từ giảm dần và sản xuất melatonin tăng làm người ta sẽ dần cảm thấy trạng thái yên tĩnh trước khi bước vào trạng thái ý thức cao hơn, có thể cảm thấy sự yên lạc và ý thức được hòa đồng với vạn vật. Các nhà Yoga và các Lạt ma Tây tạng đã biết cách phát triển những tư thế (asana) và những phương pháp giúp người tu tập có thể điều khiển hay ảnh hưởng trực tiếp lên tuyến tùng (tương đương LX6) và vì vậy họ nhanh chóng đạt được ý thức tinh thần tinh tế hơn.



Mở LX6 không giúp thành nhà ngoại cảm



Ông Nguyễn Xuân Điều, Trưởng Bộ môn Trường sinh học dưỡng sinh (Trung tâm Unesco - văn hóa, dòng họ và gia đình Việt Nam) cho hay, theo y học phương Đông, trên cơ thể con người có 365 huyệt, được sắp xếp trên 12 đường kinh và 2 mạch Nhâm và mạch Đốc. Bộ môn "Năng lượng sinh học" chỉ tập trung nghiên cứu 2 mạch "Nhâm và Đốc" vì trên hai mạch này có chứa những đại huyệt liên quan tới các bộ phận cơ bản trong cơ thể. Mạch Đốc (Đốc nghĩa là chỉ huy) có 28 đại huyệt. Năng lượng trao đổi của mạch Đốc gọi là "tiên thiên khí", "sinh khí" hay còn gọi là  "năng lượng vũ trụ".



Bình thường các năng lượng đó được tưới vào cơ thể qua các cửa ngõ là các đại huyệt mạch Đốc, nhưng không hiểu vì lý do gì các đại huyệt này (hay còn gọi là LX) thường bị ách tắc, người ta bị bệnh vì thiếu "tiên thiên khí". LX số 6 (LX6) thuộc mạch Đốc, ở vị trí "thiên mục" giữa trán. Đây là LX phụ trách về thần kinh, liên quan tới hoạt động của tuyến tùng, tuyến yên và hoạt động của tứ chi. LX6 còn gọi là "con mắt thứ ba" hay là "giác quan thứ 6". Mọi khả năng về thần giao cách cảm, linh cảm, đọc được suy nghĩ của người khác, di chuyển các đồ vật trong không gian... là nhờ LX6.



LX6 còn là vị trí để phân biệt giữa con người với các loài động vật khác. Việc mở LX6 (và các LX khác) thuộc mạch Đốc (nằm trong chương trình cơ bản của "Bộ môn Trường sinh học dưỡng sinh"), không thể biến người bình thường thành "nhà ngoại cảm" được. Nhờ tập luyện thiền, cơ thể người bệnh đang từ trạng thái hỗn loạn, trở về cân bằng, đẩy lui được bệnh tật. Tập thiền còn có tác dụng phòng bệnh, dưỡng sinh phục hồi sức khoẻ.



 Khai Luân xa 6 con mắt thứ 3 - VNT

Luân xa 6 không thể biến người bình thường thành "nhà ngoại cảm" được. 



Sự tiến hóa làm ẩn con mắt thứ 3



GS.TS Đoàn Xuân Mượu, nguyên Viện trưởng Viện Văcxin Việt Nam, tác giả bộ sách khoa học về thế giới tâm linh cho biết, sự tiến hóa của loài người cũng làm chúng ta không còn tiếp cận được đầy đủ với "trường thông tin toàn thể" như các chủng tộc người trước đây. GS.TS Y khoa, Giám đốc Trung tâm phẫu thuật tạo hình nhãn khoa (Nga) đã dùng máy scan quét khu vực mắt các đại diện của 35 chủng tộc người trên thế giới vào máy tính để phân tích tính toán các con số hình học nhãn khoa truy tìm nguồn gốc loài người. Để kiểm chứng, ông cũng tổ chức đoàn nghiên cứu tới Tây Tạng, Ấn Độ, Nêpan, kết hợp với mổ mắt và tiếp xúc với các đạo sư nổi tiếng để khai thác thông tin, gặp gỡ các nhân chứng sống, tận mắt chứng kiến những di chỉ và những cổ thư của các tôn giáo phương Đông và đối chiếu với sách của các nhà tiên tri.



Ông kết luận trong quá trình phát triển, tiến hóa loài người đã trải qua 5 chặng đường ứng với sự ra đời của 5 chủng tộc người. Theo đó, chủng tộc tự sinh là người không xương, không thịt nhẹ như gió thoảng, có thể đi xuyên qua tường và các chướng ngại vật, tự phát sáng, có một mắt, sinh sản vô tính và giao tiếp bằng truyền ý nghĩ. Chủng tộc thứ 2 cũng giống chủng tộc thứ nhất nhưng đặc hơn. Chủng tộc thứ ba, thể xác đặc, cơ xương, sinh sản hữu tính, mặt trước có hai mắt, mặt sau có một mắt gọi là "con mắt thứ 3" - là thị giác tinh thần để nhìn vào bên trong mình. Đến chủng tộc thứ 4 - Atlan con mắt thứ 3 tụt sâu vào đáy não. Đến chủng tộc thứ 5 - Arian là chủng tộc của chúng ta hiện nay, con mắt bị thoát hóa thành cơ quan thô sơ gọi là "tuyến tùng" tọa lạc ở phía trên tuyến yên ở đáy não. Nguyên nhân thoái hóa là vì chủng tộc Arian có ít tính chất tinh thần, ngày càng mang nhiều tính chất phàm tục. Tuy nhiên, theo nhà tiên tri E.Bakavatskaya, "ngày này chủng tộc Arian có khuynh hướng muốn phát triển trở lại "con mắt thứ ba" bằng kích thích nhân tạo, chẳng hạn tham thiền”.





Chức năng chính của con mắt thứ 3



- Thị giác bên trong tức là điều chỉnh sang tần số các trường xoắn của các cơ quan nội tạng, kết quả là có thể nhìn thấy các bộ phận cơ thể và các bệnh của chúng.



- Thị giác thiền định tức là điều chỉnh sang tần số các cấp độ khác nhau của trường xoắn của chính tâm hồn mình. Được biết có đến 112 kiểu thiền. Tất phải có sự điều chỉnh cho phù hợp với tần số của mỗi kiểu.



- Thị giác thể trí tức là điều chỉnh sang các tần số của trường thông tin toàn thể - nhà ngoại cảm nắm bắt được những điều kỳ diệu...

Không có nhận xét nào: