25 thg 8, 2017

Chữa trào ngược dạ dày


Bài thuốc chữa dứt điểm chứng “trào ngược dạ dày” chỉ sau 3 ngày liên tục sử dụng. Người bệnh phấn khởi, hớn hở ra mặt khi nhận ra loại củ quen thuộc, dễ kiếm


Ai đang bị bệnh thì tham khảo ngay bài viết này nhé. Chúc các bạn thành công.
Chứng trào ngược dạ dày diễn ra trong một thời gian dài làm cho niêm mạc thực quản biến đổi tựa như niêm mạc ruột, có thể chuyển thành ung thư thực quản.
Bác sĩ Nguyễn Phước Lâm, Trưởng khoa nội soi tiêu hóa, Bệnh viện Quốc tế Thành Đô cho biết, triệu chứng đặc hiệu của bệnh là chứng ợ nóng. Bệnh cũng có thể biểu hiện dưới dạng các triệu chứng khác như đau ngực, ho kéo dài, đau rát họng… dễ gây nhầm lẫn với bệnh lý tim phổi, viêm họng. Có khi bệnh không có biểu hiện gì cả, khi nội soi hoặc đến khi có biến chứng thì mới phát hiện.
Nhiều trường hợp trào ngược dạ dày thực quản không có biểu hiện gì cả, khi nội soi hoặc có biến chứng mới được phát hiện.
Trào ngược dạ dày thực quản dễ dẫn đến viêm loét thực quản, nếu nặng và kéo dài đưa đến hẹp thực quản. Viêm loét thực quản cũng có thể gây chảy máu. Bệnh diễn ra trong một thời gian lâu làm cho niêm mạc thực quản biến đổi tựa như niêm mạc ruột, gọi là Barrett thực quản.
Barrett thực quản là tổn thương tiền ưng thư, có thể chuyển thành ung thư. Khi đã chuyển thành Barrett thực quản thì không thể điều trị hết bằng thuốc mà cần theo dõi kỹ bằng nội soi, nếu có dấu hiệu nguy cơ cao chuyển sang ung thư thì can thiệp bằng thủ thuật hoặc phẫu thuật.
Loading...
Ở một số bệnh nhân, đặc biệt là trẻ em và người già, có thể gây nên viêm phổi do hít dịch trào ngược vào đường thở.
Một trong những cách điều trị chứng trào ngược dạ dày là bài thuốc dân gian với thành phần chủ yếu từ gừng tươi và giấm rất dễ thực hiện.
Nguyên liệu
loading...
– ½ kg gừng tươi.
– 250ml giấm áo, hoặc giấm gạo lên men. (khuyến khích nên sử dụng giấm táo sẽ tốt hơn).
– Đường cát trắng 50-100g tùy vào khẩu vị của từng người.
Món ăn dễ làm có thể chữa chứng trào ngược dạ dày.
Cách làm
Gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ, thái lát mỏng, ngâm qua nước muối khoảng 15 phút để cho ráo nước. Chuẩn bị lọ thủy tinh rửa sạch, lau thật khô.
Cho 250ml giấm vào nồi, nấu trên lửa nhỏ đến khi giấm sôi, tắt bếp, thêm đường vào, nêm nếm sao cho có vị chua chua ngọt ngọt. Để nồi giấm nguội rồi cho gừng vào lọ thủy tinh, cho nước giấm vào, đậy thật kín, để khoảng 1 ngày là có thể dùng được.
Sử dụng
Hàng ngày khi ăn cơm bạn ăn chung với một ít gừng ngâm giấm này với những thực phẩm khác vừa ngon vừa tăng khẩu vị bữa ăn. Ăn liên tục trong vài ngày. Mình thì chỉ ăn 3 ngày là thấy không còn cảm giác ợ chua hay trào ngược gì cả.
Gừng đã được chứng minh là một loại thuốc giúp trung tiện tốt, vì thế giúp bạn chống lại cảm giác đầy hơi. Nó cũng giúp chống lại các triệu chứng say tàu xe như buồn nôn, nôn và chóng mặt. Hiệu quả hơn hầu hết loại thuốc tây, gừng là một liệu pháp tự nhiên khi bạn đang cố gắng làm giảm bớt sự khó chịu của dạ dày.
Các nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ toàn bộ củ gừng có tác dụng ức chế tăng trưởng và hiệu quả tiêu diệt hàng loạt tế bào ung thư mà không ảnh hưởng tới các tế bào khỏe mạnh quanh chúng. Trong khi các thử nghiệm vẫn tiếp tục được thực hiện, gừng đã được chứng minh, không như nhiều loại thuốc chữa ung thư, nó không khiến khối u biến đổi theo kiểu xuất hiện trở lại to hơn và nguy hiểm hơn.
Với món ăn này bạn cứ an tâm sử dụng mà không có tác dụng phụ ngay cả khi sử dụng vài ngày đâu nhé.
Hiệu Duyên (T/h)
Nguồn: http://www.baomoi.com/tiet-lo-bai-thuoc-chua-dut-diem-chung-trao-nguoc-da-day-chi-sau-3-ngay-lien-tuc-su-dung/c/20191472.epi

Không có nhận xét nào: