6 thg 5, 2020

Lá trầu không chữa bệnh đau dạ dày, táo bón!

HIỆU QUẢ THẦN KÌ CỦA LÁ TRẦU KHÔNG CHỮA BỆNH DẠ DÀY


Nếu như các bạn chưa biết đến công dụng của lá trầu không chữa bệnh dạ dày thì thật tiếc, bởi đã có rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả tức thì giúp các bạn giảm triệu chứng đau đớn, khó chịu mà căn bệnh dạ dày gây ra cho sức khỏe. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về công dụng của lá trầu không trong việc chữa bệnh dạ dày cũng như cách thực hiện bài thuốc này để các bạn có thể áp dụng ngay tại nhà .



hiệu quả thần kì của lá trầu không chữa bệnh dạ dày
Ảnh minh họa: Lá trầu không chữa bệnh dạ dày như thế nào tốt?

CÔNG DỤNG CỦA LÁ TRẦU KHÔNG CHỮA BỆNH DẠ DÀY

Theo Đông y thì lá trầu không có tính ấm, có tác dụng chỉ khái, tiêu viêm, sát khuẩn, kích thích tiêu hóa có khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt virus rất tốt, chính vì thế vị thuốc này có hiệu quả đối với những bệnh nhân mắc bệnh dạ dày. Tác dụng chữa trị bệnh dạ dày có thể kể đến như giảm triệu chứng đau; giảm thiểu tình trạng khó tiêu; giảm triệu chứng đầy hơi; giảm táo bón hiệu quả:

Giúp người bệnh giảm triệu chứng đau

Lá trầu không có chứa chất oxy hóa chống lại các gốc tự do, cân bằng nồng độ pH trong dạ dày nên có thể giúp tăng cường khả năng chuyển hóa và thúc đẩy quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Nên có thể giúp các bạn làm dịu và giảm nhanh cơn đau dạ dày một cách hiệu quả.
Lá trầu không chữa bệnh dạ dày có thể dùng cho những bệnh nhân bị viêm loét, đau hang vị dạ dày hoặc đau do viêm rất hiệu quả.

Lá trầu không làm giảm triệu chứng đầy hơi

Bệnh nhân mắc bệnh dạ dày thường gặp phải một số vấn đề tiêu hóa như ợ hơi, đầy hơi, ợ nóng, đau tức ngực, những biểu hiện thường thấy ở nhiều bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thực quản khiến cho người bệnh luôn khó chịu . Chính vì thế việc dùng lá trầu không có thể giúp loại bỏ gốc tự do gây hại và cân bằng lượng axit trong dạ dày, kích thích khả năng co thắt, giãn nở của cơ vòng và hạn chế tình trạng trào ngược axit và hạn chế tình trạng đầy hơi.



hiệu quả thần kì của lá trầu không chữa bệnh dạ dày
Ảnh minh họa: Lá trầu không chữa bệnh dạ dày giúp giảm triệu chứng đầy hơi

Giảm triệu chứng khó tiêu

Dạ dày bị tổn thương hay bị vi khuẩn tấn công làm cho quá trình chuyển hóa thức ăn kém đi, người bệnh thường bị cảm giác khó tiêu, bụng ì ạch khó chịu, triệu chứng đầy hơi, trướng bụng luôn hiện hữu nên việc dùng lá trầu không có thể tăng cường chuyển hóa các chất, kích thích tuần hoàn, đào thải các chất thải ở ruột dễ dàng và giảm triệu chứng bệnh.

Chữa táo bón

Người lớn hoặc trẻ em nếu như mắc chứng táo bón cũng có thể sử dụng lá trầu không chữa bệnh dạ dày hoặc đường tiêu hóa rất hiệu quả, vì lá trầu không có chứa chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các tác nhân gây hại và cân bằng độ pH nên có thể kích thích tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón hiệu quả hơn.

DÙNG LÁ TRẦU KHÔNG CHỮA BỆNH DẠ DÀY NHƯ THẾ NÀO ĐÚNG NHẤT?

Áp dụng bài thuốc này hoàn toàn đơn giản, tuy nhiên, các bạn cần phải kiên trì sử dụng mới có thể mang lại hiệu quả như mong muốn. Hàng ngày các bạn hái khoảng 10 lá trầu không loại bánh tẻ, rửa sạch, cho vào nồi đun với khoảng 1,5 lít nước sôi, đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút cho ra dầu của lá trầu không rồi vớt lá lấy nước uống thay nước mỗi ngày. Mỗi ngày uống sau bữa ăn.



hiệu quả thần kì của lá trầu không chữa bệnh dạ dày
Ảnh minh họa: Cách dùng lá trầu không chữa bệnh dạ dày

Hoặc các bạn cũng có thể đem vò nát rồi hãm với nước sôi uống như trà. Các bạn có thể thực hiện trong khoảng 10 ngày liên tục để theo dõi diễn biến bệnh và có thể thấy là những triệu chứng bệnh dạ dày giảm đi trông thấy.
Để thực hiện bài thuốc này hiệu quả thì các bạn đừng quên điều chỉnh thói quen sống, giờ giấc ăn uống cũng như khẩu phần ăn của bản thân mình, bên cạnh đó các bạn cũng nên giữ cho mình tâm trạng thoải mái, tránh căng thẳng để hiệu quả đạt được như mong muốn. Thông thường bài thuốc này dùng nhiều cho những bệnh nhân mới mắc bệnh dạ dày, tuy nhiên, nếu như bệnh nặng thì có thể các bạn cần phải dùng kết hợp một số vị thuốc khác thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất.
Lá trầu không chữa bệnh dạ dày là bài thuốc được lưu trữ trong y học cổ truyền từ bao đời nay, các bạn có thể tham khảo, vận dụng nó vào việc chữa bệnh dạ dày giúp các bạn giảm triệu chứng của bệnh rất tốt. Khi bị mắc bệnh thì các bạn cũng nên lưu ý thăm khám định kì để kiểm soát bệnh tốt nhất nhé.

1 nhận xét:

jojojotran.blogspot.com nói...

Có thể dùng 1 lá trầu, bỏ đầu nhon đi, rồi nhai nuốt nước, xong uống nhiều nước để chữa táo bón, dạ dày.

kết hợp day hạch theo https://www.youtube.com/watch?v=pYPvzgZvhOU